NTK Ngọc Anh – Người thổi hồn cho từng thiết kế

0
Với niềm đam mê mãnh liệt về thời trang, NTK Ngọc Anh đã từ bỏ công việc ổn định của mình để theo đuổi con đường thiết kế chuyên nghiệp. Hơn 5 năm kinh nghiệm, cùng với 2 thương hiệu thời trang cao cấp là La Pham và Libelle, NTK Ngọc Anh đã khẳng định được cá tính, cũng như khát khao mang bản sắc Việt vươn ra thế giới bằng những thiết kế của mình.
Chào chị! Không biết chị có thể chia sẻ một chút về bản thân được không?
Khi còn nhỏ, tôi mơ ước trở thành họa sĩ hoặc ngành sáng tạo và được bố mẹ cho học rất nhiều lớp về hội họa lẫn nữ công gia chánh. Khi vào cấp 3,  tôi theo ngành bố mẹ, tôi lại học và làm việc lĩnh vực nghiên cứu về hóa môi trường. 20 năm sống và làm việc tại Thụy Sỹ, tôi cũng có nhiều cơ hội đi xem nhiều show thời trang lớn ở Paris và Milan – đó cũng là động lực khiến tôi càng quyết tâm để làm công việc thiết kế.
Năm 2013, tôi chính thức bỏ công việc nghiên cứu để theo đuổi ngành thời trang. Quyết định trở về Việt Nam và chuyển hướng sang thiết kế và kinh doanh thời trang là bước đi khá mạo hiểm nhưng thực sự là những gì tôi đam mê ấp ủ trong những năm tháng tuổi trẻ.
 Từ đâu mà chị nảy ra ý tưởng về Libelle và quá trình xây dựng thương hiệu Libelle by La Pham được diễn ra như thế nào?
Sau 5 năm làm việc trong ngành thời trang và sở hữu một thương hiệu thời trang cao cấp, tôi nhận thấy mình cần mở rộng và mang tới cơ hội được mặc đẹp, mặc tự tin, quyến rũ hơn nữa cho những người phụ nữ Việt Nam. Libelle là dòng sản phẩm “ready-to-wear” với giá thành hợp lý hơn, đáp ứng được nhu cầu của số đông. Libelle cũng đa dạng hơn về thiết kế nhưng vẫn đi theo hướng tối giản và mang tới sự linh hoạt cho người sử dụng. Đặc biệt, các chất liệu và sử dụng cũng như kỹ thuật may vẫn phải đảm bảo đầu vào khắt khe và chất lượng tốt. 
Được biết chị đã có thương hiệu La Pham từ năm 2016, sự khác biệt giữa 2 thương hiệu này là gì?
Như tôi đã chia sẻ, Libelle là dòng thời trang “ready-to-wear”, còn La Phạm tập trung vào các sản phẩm thiết kế – may đo. Giá thành sản phẩm của 2 thương hiệu cũng có sự khác biệt lớn.
Bên cạnh đó, Libelle có màu sắc và Thiết kế trẻ trung hơn, với các loại vải tiện dụng hơn mà không phải giặt khô hay là lượt như nhung lụa trong các BST của La Phạm. Các thiết kế cũng mang tính ứng dụng cao hơn. 
Tuy nhiên, cả 2 thương hiệu này có một điểm chung là đều được lấy cảm hứng từ những trải nghiệm, tìm hiểu về văn hóa, lịch sử những vùng đất cô từng đặt chân đến, chú trọng đưa điểm nhấn văn hóa Việt vào trang phục.
Hiện nay, trên thị trường xuất hiện rất nhiều các hãng thời trang thiết kế Việt Nam. Vậy điều gì sẽ khiến Libelle by La Pham nổi bật giữa một “rừng” thương hiệu?
La Phạm hay Libelle đều nỗ lực để sáng tạo ra các sản phẩm để người mặc không chỉ đẹp và quyến rũ hơn. Chúng tôi cố gắng gửi gắm những câu chuyện về văn hóa, lối sống và những cảm hứng từ các trải nghiệm qua các chuyến đi vòng quanh thế giới để giúp chị em tự tin hơn và tích cực hơn. 
Bên cạnh đó, một trong những trăn trở của cả Libelle và La Phạm và làm sao để không chạy theo “thời trang công nghiệp”, thân thiện với môi trường và đặc biệt là kết nối được các làng nghề truyền thống Việt để góp phần giữ gìn bản sắc và các nét văn hóa vốn có của chúng.
Hình ảnh khách hàng chị muốn hướng tới?
Hiện đại, năng động, thanh lịch & tự tin trong mọi hoàn cảnh. 

Comments are closed.